อาร์เซนอล ยังคงรักษาตำแหน่งจ่ฝูงได้แม้จะมีผู้เล่นหลักหลายคนมีอาการบาดเจ็บ

ผู้เล่นดาวเด่นในทีมของ อาร์เซนอล หลายคนของสโมสรในตอนนี้ได้ถูกมองว่าพวกเขาเป็นผู้เล่นที่สโมสรขาดไม่ได้แม้แต่คนเดียว แต่แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของผู้เล่นก็ยังคงเป็นข้อจำกัดเดียวที่ทำให้ผู้เล่นตัวหลักของสโมสรทุกคนไม่สามารถลงสนามแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันได้ และล่าสุด อาร์เซนอล น่าจะไม่มี อารอน แรมส์เดล ลงเล่นให้กับทีมไปอีกพักใหญ่

การขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของ อาร์เซนอล ในปัจจุบันนี้ต้องแรกมาด้วยการบาดเจ็บของผู้เล่นหลักหลายคนในทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้เล่นหลักสองคนในทีมของ มิเคล อาร์เตต้า ต้องเผชิญกับโชคชะตาที่ไม่ค่อยเป็นใจ โดยทางด้านของ กาเบรียล เฆซุส และ โทมัส ปาร์เตย์ ซึ่งเป็นสองผู้เล่นที่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ที่ข้างสนามหลังจากที่พวกเขาได้รับบาดเจ็บ แต่ยังโชคดีที่แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่สามารถลงสนามให้กับทีมได้ แต่ก็ยังมีผู้เล่นคนอื่นที่สามารถทดแทน และช่วยให้ อาร์เซนอล ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อยู่ในตอนนี้

ฟาบิโอ วิเอราส ามารถก้าวเข้ามาแทนที่กัปตันทีมอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด และ จาคุบ กีวีออร์ ที่กำลังเฝ้ารอโอกาสของเขาในการลงเล่นให้กับสโมสรได้อย่างสมบูรณ์ และทำให้ อาร์เซนอล กลายเป็นหนึ่งทีมที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากทั้งในเรื่องของเกมรุก และแนวรับ ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่รับมือได้ยาก และหลายทีมก็ต้องทำการบ้านมาอย่างดีเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมในการลงสนามกับ อาร์เซนอล

ในตอนนี้ อาร์เซนอล ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 27 เกม โดยพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ 21 เกม เสมอ 3 เกม และพ่ายไป 3 เกม ทำให้พวกเขายังคงสามารถรักษาตแหน่งจ่าฝูงมาได้อย่างยาวนาน และมีคะแนนนำหน้าที่แชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นรองจ่าฝูงในตอนนี้อยู่ 5 คะแนน

 

Tags:

Comments are closed